หน้ารวมกระทู้ > แผนที่ท่องเที่ยวเขาค้อ

แผนที่ท่องเที่ยวเขาค้อ

แผนที่ท่องเที่ยวเขาค้อ ทุ่งแสลงหลวง น้ำหนาว ภูหินร่องกล้า ภูทับเบิก เซฟไว้ print ใช้ประกอบการเดินทางครับ ฉบับปรับใหม่ มีค้ออินเลิฟ กับ รูท 12 ด้วยครับ

อีกอันหนึ่งครับ คลิกดูได้
แผนที่ท่องเที่ยวจ.เพชรบูรณ์ จาก ททท.

ผู้ตั้งกระทู้ น้าภู :: วันที่ลงประกาศ 2008-12-04 11:10:56

[1]

ความเห็นที่ 1 (2915539)

ขอบคุณมากครับบ น้าภู

ผู้แสดงความคิดเห็น บีบอย วันที่ตอบ 2008-12-04 15:58:37

ความเห็นที่ 2 (2918527)

ขอบคุณค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น ก้านกล้วย วันที่ตอบ 2008-12-10 12:52:40

ความเห็นที่ 3 (2919197)

ขอบคุณมากๆๆๆ ค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น iPeace วันที่ตอบ 2008-12-11 17:18:11

ความเห็นที่ 4 (2921261)

ขอบคุณครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น pra_to2000 (pra_to2000-at-yahoo-dot-com)วันที่ตอบ 2008-12-15 21:56:52

ความเห็นที่ 5 (2923565)

น้าภูรบกวนถามเรื่องเส้นทางหน่อยครับเส้นทางจากทับเบิกไป-ภูหินร่องกล้าเส้นทางใช้ได้ไหมครับพอดีจะไปวันที่31นี้ครับเลยไม่อยากเสียเวลากับเส้นทางนะครับรบกวนน้าภูด้วยนะครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น คนรักธรรมชาติ (chai_kansri-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2008-12-20 18:17:35

ความเห็นที่ 6 (2923877)

ใช้ได้แล้วครับ แม้ไม่ได้ลาดยาง แต่ก็ทำให้ประหยัดเวลาเดินทางไปแยะเลย

ผู้แสดงความคิดเห็น น้าภู วันที่ตอบ 2008-12-21 17:06:55

ความเห็นที่ 7 (2924698)

จะไปเที่ยวเขาค้อโดยกางเต๊น(แบบเช่าเต๊น)ครั้งแรกช่วงปีใหม่คะ

เดินทางวันนที่ 30 ธันวา จากอยุธยา  (ตอนกลางคืน)

กะว่าจะถึงเขาค้อในวันที่ 31 ธันวา ตอนเช้า  แล้วจะเดินทางกลับอยุธยาวันที่ 1 มกรา ค่ะ

ช่วยแนะนำที่พัก  การเดินทาง  และโปรแกรมเที่ยวหน่อยนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น aha (aha-dot-robee-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2008-12-23 11:56:13

ความเห็นที่ 8 (2926971)

สวัสดีค่ะ..น้าภู่  เรโดเองค่ะ เข้ามาsaveแผนที่เตรียมการเดินทาง..  ขอบคุณสำหรับคำแนะนำเกี่ยวกับโปรแกรมเที่ยวค่ะ..ดีจังเลย ทำให้ง่ายขึ้นเลยค่ะ  'ล้อจะหมุน 31 นี้ค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น เรโด วันที่ตอบ 2008-12-28 21:39:25

ความเห็นที่ 9 (2969648)

หนาวหน้าเจอกันแน่...

ผู้แสดงความคิดเห็น Wormy วันที่ตอบ 2009-03-26 16:39:45

ความเห็นที่ 10 (3050238)

ขอบคุณคร๊าบบบบ  สำหรับแผนที่ท่องเที่ยวข้างบน  จะได้เดินทางแบบสบายใจ

ผู้แสดงความคิดเห็น ตรง-ฟรองครับ วันที่ตอบ 2009-07-25 13:54:12

ความเห็นที่ 11 (3089092)

ขอบคุณมากค่ะน้าภู...สำหรับแผนที่ แหร่มมาก..มากค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น piggy วันที่ตอบ 2009-10-07 09:51:07

ความเห็นที่ 12 (3089192)

ขอบคุณมากครับผม

ผู้แสดงความคิดเห็น 11 วันที่ตอบ 2009-10-22 11:51:59

ความเห็นที่ 13 (3089220)

ลองเข้าไปที่ www.khaokorhighland.com แล้วคลิ๊ก "เที่ยวเขาค้อ" ดูครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น 14 วันที่ตอบ 2009-10-30 10:35:04

ความเห็นที่ 14 (3089444)

ไปเที่ยวมาแล้วตามแผนที่รูปที่ 1ของน้าภูเลย เพราะ print ติดตัวไปด้วย ใช้งานได้จริง..จริง ช่วยเราเรื่องเดินทางได้ดีมาก..มาก แต่อยากขอรายงานให้ทุกคนที่กำลังเดินทางที่จะไปภูทับเบิก ถ้าต้องการความเรียบง่าย ไม่ต้องการสัมผัสความตื่นเต้นกับเส้นทางที่สูงชันและคดเคี้ยว ขอให้ใช้เส้นทางนครไทยดีกว่านะ แต่ถ้าชอบอะไรที่ท้าทายกับการทดสอบสมรรถภาพของตัวเองและตัวรถที่นำไป ก็ขอแนะนำเส้นทางหล่มสักนะจ๊ะ ทั้งสูงชัน ทั้งคดเคี้ยว ทั้งเจอทำถนนหลายช่วงเลย แต่ก็พอไปได้นะ ที่สำคัญ..อากาศตอนที่ไปวันเสาร์ที่ผ่านมา หนาวมาก..มาก ขอบคุณน้าภูอีกครั้งสำหรับแผนที่นะคะ

ผู้แสดงความคิดเห็น piggy วันที่ตอบ 2009-11-23 12:29:54

ความเห็นที่ 15 (3089819)

ขอบคุณมากเลยค่ะ สำหรับแผนที่ จะไปวันที่ 31-2 นี้แล้ว SAVEไว้เรียบร้อย เตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น pe วันที่ตอบ 2009-12-23 14:53:44

ความเห็นที่ 16 (3089901)

อยากได้แผนที่ไปภูสวยรีสอร์ทแบบละเอียดหน่อยค่ะ ของรีสอร์ทที่ให้มาไม่ค่อยชัดเจน จะไปทางอ.หล่มสัก เห็นเพื่อนบอกว่าไม่ค่อยชันเท่าไร ถ้าไปทางนางั่วจะชัดนิดนึง

ผู้แสดงความคิดเห็น คนชอบเที่ยว วันที่ตอบ 2009-12-31 18:57:33

ความเห็นที่ 17 (3089909)

ไม่มีแผนที่เป็นรายรีสอร์ทครับ ต้องให้ทางรีสอร์ทช่วยจัดการแล้วหล่ะครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น น้าภู วันที่ตอบ 2010-01-01 21:07:34

ความเห็นที่ 18 (3089913)

เที่ยวเขาค้อ หนุกๆมากมายไปเลย อิอิ ชอบมากเลยอ่ะ ทะเลหมอกที่เพชรบูรณ์ อ่ะ..ไว้โอกาสหน้าต้องไปๆ..อิอิ ไปกับเพื่อนไอ่นะ..บังเอิญว่า เป็นคน เพื่อนเยอะอะนะ..ต้องเก็ยเงินเยอะๆ..เพราะ ไม่ได้แค่ เที่ยวเก่ง อย่างเดียวนะ..แต่ กินเก่งด้วย อิอิ..เพื่อนๆอะนะ..มิใช้ตัวเรา อิอิ

ผู้แสดงความคิดเห็น นัท-ผู้ร่าเริง *-* (nutzoom_ns-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2010-01-02 18:24:54

ความเห็นที่ 19 (3090116)

ขอบคุณครับสำหรับเสนทางกลับมาแล้วจะมาเล่าสู่กันฟังนะครับ......เดินทางก่อนนะครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น กอล์ฟ วันที่ตอบ 2010-01-23 09:26:49

ความเห็นที่ 20 (3090209)

รบกวนน้าภูแนะนำทริปให้หน่อยค่ะ เดินทางถึงเพชรบูรณ์เช้าวันที่ 27 ก.พ. จะไปเที่ยวที่ภูทับเบิก(แวะอช.ภูหินร่องกล้าได้ไหมคะ)  ก่อน หรือควรเที่ยวในเขาค้อให้ทั่วก่อนคะ โดยคืนแรกนอนที่เขาค้อค่ะจองที่พักไว้แล้ว แล้วค่อยไปทับเบิกวันที่สอง เพราะวันที่ 28 ก.พ. จองที่พักที่อช.น้ำหนาว อยากเที่ยวให้ได้มากที่สุดอะค่ะ รบกวนน้าภูด้วยนะคะ

ผู้แสดงความคิดเห็น tono วันที่ตอบ 2010-02-25 11:20:06

ความเห็นที่ 21 (3090211)

หวัดดีครับคุณ tono

เที่ยวหลายที่ภายใน 3 วัน ค่อนข้างเหนื่อยแน่ครับ แต่ไหนๆ วางแผนมาแล้ว ลองจัดตามความต้องการของคุณได้ครับ
- วันแรก (27 ก.พ.) เดินทางถึงเพชรบูรณ์ เที่ยวเขาค้อให้ทั่วๆ ก่อนเลยครับ ยิ่งออกจากบ้านเช้า ยิ่งดี มีเวลาเที่ยวเยอะหน่อย ตระเวณเที่ยวทั่วๆ แล้วช่วงเย็นค่อยกลับรีสอร์ทนอนค้าง 1 คืนที่เขาค้อ
- วันที่ 2 (28 ก.พ.) ต้องออกเดินทางแต่เช้า ไปภูหินร่องกล้า ทางพิษณุโลก (จาก 3 แยกแคมป์สน เลี้ยวซ้าย) ขึ้นภูหินร่องกล้าทางอ.นครไทย เที่ยว และทานอาหารเที่ยงที่นี่ ช่วงบ่ายออกเดินทางไป ภูทับเบิก อาจแค่แวะไปดูครับ ช่วงนี้ไม่ค่อยมีอะให้น่าตื่นเต้น มีแต่อากาศเย็นๆ มีเมฆ หมอกบ้างบางวัน เที่ยวได้ไม่เกินบ่าย 3 ควรลงจากภูทับเบิก ทางอ.หล่มเก่า มุ่งหน้าไป อช.น้ำหนาว พักที่นี่ 1 คืน
- วันที่ 3 (1 มี.ค.) ท่องเที่ยวภายใน อช.น้ำหนาว

ส่วนรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่ง คุณ tono ลองเลือกดูจากเว็บไซต์นะครับ หรืออาจลิสต์รายชื่อสถานที่ต้องการเที่ยวติดมือไว้ เพราะช่วงขับรถท่องเที่ยว ต้องผ่านเกือบทั้งหมด ได้รู้ว่า ต้องการแวะ หรือไม่ต้องการแวะ จุดไหน

ขอให้มีความสุขกับทริปเขาค้อ-ภูหินร่องกล้า-ภูทับเบิก-น้ำหนาว เที่ยวนี้นะครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น น้าภู วันที่ตอบ 2010-02-25 16:16:56

ความเห็นที่ 22 (3090215)

ขอบคุณนะคะน้าภู  แล้วถ้าออกจากบ้านแล้วไปเช้าที่ภูทับเบิกในวันแรกเลย  จะได้บรรยากาศที่ดีกว่ามั๊ยคะ แล้วค่อยมาเที่ยวที่เขาค้อให้ทั่ว  ยังงัยช่วนน้าภูแนะนำอีกรอบนะคะ  ขอบคุณมากค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น tono วันที่ตอบ 2010-02-26 13:25:25

ความเห็นที่ 23 (3090216)

ได้ครับ ถ้ามาถึงเช้าที่นี่เวิร์คมากเลย มีเวลาเดินทางและท่องเที่ยวมากขึ้น

เช้าที่ภูทับเบิก (ต้องมาทางเพชรบูรณ์ขึ้นทางหล่มเก่า) บรรยากาศดี หนาวเย็น สายๆ เคลื่อนทัพเข้าภูหินร่องกล้า ทานอาหารเที่ยงที่ภูหิน บ่ายๆ กลับลงมาเขาค้อ ทางอ.นครไทยวนมาเข้าแคมป์สน เข้าที่พัก วันที่ 2 เที่ยวเขาค้อ วันที่ 3 ไปน้ำหนาว

ลงตัวครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น น้าภู วันที่ตอบ 2010-02-26 15:31:53

ความเห็นที่ 24 (3090217)

มาทันหรือเปล่าครับเนี่ย

เห็นทริปเที่ยวคล้าย ๆ กัน ถ้าสนใจเมล์มาได้ที pap2523@hotmail.com ครับ เดี๋ยวจะได้ส่งทริป

ที่พวกผมไปมาไปให้ครับ

มีรีวิวด้วยนะครับ ที่กระทู้นี้เลยครับ

เที่ยวให้สนุกนะครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น แป๊บ วันที่ตอบ 2010-02-26 17:29:53

ความเห็นที่ 25 (3090670)

ขอบคุณมากค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น ิิBB (kokkak-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2010-09-17 12:00:07

ความเห็นที่ 26 (3090917)
ปีใหม่จะยังพอมีที่พักไหมครับ พอดีเพิ่งคุยตกลงกันได้ แต่ไม่รู้จะมี ที่พักหรือเปล่า ประมาณ 8-10 คน
ผู้แสดงความคิดเห็น kuer (kuer_ray-at-thaimail-dot-com)วันที่ตอบ 2010-10-19 15:50:08

ความเห็นที่ 27 (3091091)

ประดับดอยรีสอร์ต ตามแผนที่ของน้าภูอยู่ใกล้จุดใหนครับ รบกวนท่านผู้รู้ช่วยตอบทีครับ  ขอบคุณครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น ต้น วันที่ตอบ 2010-10-31 20:36:21

ความเห็นที่ 28 (3091097)

อยู่บริเวณสามแยกทุ่งสมอเลี้ยวไปทางถนนสาย 2302

จากแผนที่แผ่นบนสุด นับจากที่ว่าการ อ.เขาค้อ ไล่ขึ้นไปที่เจดีย์กาญจนาภิเษก ต่อไปจะผ่านสามแยกไปอ่างรัตนัย ก็ตรงไปจนถึงสามแยก ทุ่งสมอ เลี้ยวขวาที่นี่ จะมีป้ายบอกทางไปไม่ไกลครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น น้าภู วันที่ตอบ 2010-11-01 09:53:03

ความเห็นที่ 29 (3091167)

อยากบอกว่าขอบคุณที่สุด มีประโยชน์มากมายค่ะ  จะได้เซฟค่าน้ำมันด้วย

ผู้แสดงความคิดเห็น เจ-เจ วันที่ตอบ 2010-11-05 12:02:36

ความเห็นที่ 30 (3091173)

ขอบคุณน้าภูมากครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น ต้น วันที่ตอบ 2010-11-05 20:10:02

ความเห็นที่ 31 (3091441)

ขอบคุณคร๊าบ.............  สำหรับแผนที่ท่องเที่ยวข้างบน  Print แผนที่ใบนี้ไปด้วยอุ่นใจสุดสุด

ผมไปเขาค้อหลายครั้ง แต่จำเส้นทางไม่ค่อยได้ ก้อ..เพื่อนขับ..เราเพลินกับเสพบรรยากาศสุดยอดตลอดเส้นทางน่ะครับ

อีก 2 สัปดาห์ก็จะได้ไปสัมผัสอากาศหนาวๆๆๆๆ แล้วครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น โอมาร์น วันที่ตอบ 2010-11-17 22:13:00

ความเห็นที่ 32 (3091830)
ขอบคุณมากๆๆๆครับ....สุดยอดมากเลยครับ........คราวนี้จะได้วางแผนการเดินทางได้ง่ายๆหน่อย
ผู้แสดงความคิดเห็น ป๊อบ วันที่ตอบ 2010-12-03 13:10:43

ความเห็นที่ 33 (3091861)

ขอบคุณม๊ากมายก่ายกองเลยน่ะค่ะ.....สำหรับแผนที่นี่.....

รบกวนน้าภู ช่วยวางทริปเที่ยว พร้อมร้านอาหารอร่อยๆ และที่ซื้อของฝากให้หน่อยค่ะ พอดีเพิ่งจะไปเป็นครั้งแรก

ทริป 3 วัน 2 คืน คืนแรกจองเต้นที่ หมอกสวยตะวันใส และ คืนที่สอง พักที่ท๊อปวิวรีสอร์ทน่ะค่ะ วันที่สาม อยากเดินทางกลับ กทม. เย็นๆๆ (กว่าจะได้ที่พักเลิอดตาแทบกระเด็นเลยอยากเที่ยวให้หน่ำจายกันหน่อยน่ะค่ะ) รบกวนน้าภูด้วยน่ะค่ะ

ขอยคุณค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น ก้อย (koy_parichad-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2010-12-05 03:48:48

ความเห็นที่ 34 (3092060)

อยากได้แผนที่ไร่ธรรมนูญรีสอร์ทค่ะ

ช่วยจัด ทริป 2 วัน 1 คืน ออกจากกรุงเทพฯ วันที่ 1 ม.ค 54 กลับถึง กทม. ค่ำก่อนเที่ยงคืนค่ะ

ไปกับครอบครัวค่ะ

ขอบคุณมากๆๆๆ

ผู้แสดงความคิดเห็น หนึ่ง วันที่ตอบ 2010-12-13 21:38:03

ความเห็นที่ 35 (3092069)

แผนที่รีสอร์ทแต่ละแห่ง ต้องขอจากรีสอร์ทนะครับ บางที ผมก็จำไม่ได้เหมือนกัน ว่ารีสอร์ทไหนอยู่ตรงไหน แต่ที่รีสอร์ทน่าจะมีบริการ

ส่วนเรื่องการจัดทริป ต้องดูจากโปรแกรมที่เว็บไซต์มีไว้ให้ครับ ตามลิงค์นี้เลย http://www.khaoko.com/index.php?lay=show&ac=article&Ntype=18

ผู้แสดงความคิดเห็น น้าภู วันที่ตอบ 2010-12-14 12:05:40

ความเห็นที่ 36 (3092075)

ไปภูทับเบิก ถ้าดูจากแผนที่ ที่น้าภูให้ไว้ด้านบน ใช้เส้นทาง 21 ต่อด้วย 2372 และ 2331 ถึงยอดภูเลยใช่ไหม  เพราะดูไว้หลายเส้นทางจนเริ่ม  งง  แล้วล่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น อยากรู้ค่ะ วันที่ตอบ 2010-12-14 12:53:37

ความเห็นที่ 37 (3092219)

ขอบคุณมากครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น ทหารเรือ วันที่ตอบ 2010-12-20 10:03:09

ความเห็นที่ 38 (3092926)

คนเพชรบูรณ์ขอบคุณน้าภูมากๆค่ะ  จะได้มีคนรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวของเพชรบูรณ์กันมากขึ้นค่ะ  แล้วไปเที่ยวเพชรบูรณ์เยอะๆนะคะ  ส่วนตัวสุนขอแนะนำสินค้า  OTOP  4  ดาว  ของเพชรบูรณ์ไว้อีกอย่างหนึ่งนะคะ  คือกระยาสารทป้าเสงี่ยม  ตำบลนางั่วค่ะ  อร่อยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  บ้านป้าเสงี่ยมอยู่เชิงสะพานนางั่วค่ะ  นอกจากกระยาสารทที่อร่อยมากๆแล้ว  ป้าเสงี่ยมยังมีมะขามฝัก  มะขามแช่อิ่ม  มะขามคลุกรสต่างๆ  และมะขามจี๊ดจ๊าดที่อร่อยทุกอย่างเลยด้วยนะคะ  และถ้าใครชอบทานอาหารป่า  เช่น  เก้ง  ( เก้งจริงๆค่ะ  ไม่ใช่เก้งเอ๋งนะคะ )  หมูป่า  ปลาแม่น้ำ  อีเห็น  ตะกวด  ตะพาบ  อื่นๆอีกมากมาย  มากมาย...  ( อาหารตามสั่งธรรมดาๆ  เช่น  ไข่เจียว  ผัดผักรวมมิตร  ผัดกะเพรา  ก็มีนะคะ )  ขอแนะนำให้ไปทานได้ที่  "เจ๊แต๋วอาหารป่า"  ค่ะ  รับรองว่าอร่อยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  อีกเช่นกัน  และบรรยากาศธรรมชาติ  ร่มรื่น  "เจ๊แต๋วอาหารป่า"  อยู่อำเภอหนองไผ่ค่ะ  ถ้าไปจากกรุงเทพฯจะอยู่เลยตัวอำเภอหนองไผ่ไปประมาณ  7-8  กิโลเมตร  อยู่ด้านขวามือนะคะ  แต่ถ้ามาจากเขาค้อจะอยู่เลยตำบลนาเฉลียงไปประมาณ  4  กิโลเมตร  ทางซ้ายมือค่ะ  รับประกันความผิดหวัง  ถ้าไม่เชื่อโทรไปบ่นได้ที่เจ้าของร้านค่ะ  056-565-086,  084-100-1086  และ  086-925-0365  ขอบคุณค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น สุนทรี (sunmak-at-sanook-dot-com)วันที่ตอบ 2011-02-22 16:25:23

ความเห็นที่ 39 (3093045)

สอบถามเส้นทาง  จากภูเรือเลี้ยวขวาไปทางเส้น12 แล้วเลี้ยวซ้ายไปทางเส้น2196 เที่ยวบนเขาค้อแล้วกลับทาง2258 ระยะประมาณเท่าไหร่ค่ะ และเส้นทางเป็นอย่างไรบ้าง  เส้นทางจากกทม ถึงหล่มสัก ทำทางเสร็จแล้วยังค่ะ  ขอบคุณค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น ohhopiggy วันที่ตอบ 2011-03-31 16:50:03

ความเห็นที่ 40 (3093058)

หากนับจากเลี้ยวขวาเข้าเส้นทางสาย 12 ถึงแยกแคมป์สน 2196 ไม่เกิน 20 กม. จากแคมป์สนเริ่มต้นสาย2196 ถึงสี่แยกสะเดาะพงที่ตัดกับ 2258 ประมาณ 25-30 กม. ถือว่าไม่ไกลครับ เส้นทางสะดวกมาก ใช้เวลาช่วงนี้ไม่น่าเกิน 1 ชั่วโมง ยกเว้นแวะเที่ยวริมเส้นทาง

ส่วนการก่อสร้างช่วงอ.เมือง ถึงอ.หล่มสัก เสร็จประมาณ 70% เปิดให้ใช้เส้นทางใหม่เป็นบางช่วงแล้ว เหลือต้องลุยฝุ่นอีกเล็กน้อยครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น น้าภู วันที่ตอบ 2011-04-03 12:47:34

ความเห็นที่ 41 (3093131)

ช่วยตอบนะครับ

สนามบิน จ.เพชรบูรณ์ เปิดทำการหรือไม่ครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น ชาญชัย (Jarubodint_-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-04-30 09:23:05

ความเห็นที่ 42 (3093249)

หวัดดีคับ ของฝากจากคนเพชรบูรณ์คับ

ช่วงนี้เมื่อมาถึงเขาค้อแล้วก็ต้องแวะซักนิดนะคับที่ พระธาตุผาซ่อนแก้ว เพราะที่นี่สวยงานมากคับ แล้วถ้ายิ่งหลังฝนตกแล้วล่ะก็จะเห็นสิ่งที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนน่ะคับ นั้นก็คือ น้ำตกหมอก ถ้าได้ชมแล้วล่ะก็จะเป็นสิ่งที่ตื่นตาตื่นใจมากที่สุดเลยล่ะคับ

ขอให้ทุกท่านเที่ยวให้สนุกน่ะคับ

ผู้แสดงความคิดเห็น ชายต่อ ตากล้อง (tor_motor55-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-06-26 14:35:10

ความเห็นที่ 43 (3093276)

ขอบคุณค่ะ (น่าสนุกนะ)

ผู้แสดงความคิดเห็น ่่jiw (myname-at-example-dot-com)วันที่ตอบ 2011-07-10 11:55:58

ความเห็นที่ 44 (3095990)

ข้างบนมีปั้มน้ำมัน ปตท มั๊ยค่ะ หรือ ปั้มน้ำมันเจ้าอื่นก็ได้ อยากทราบราคาน้ำมันค่ะ ว่าแพงกว่าข้างล่างหรือกรุงเทพมั๊ยค่ะห่างกันเท่าไหร่ รบกวนช่วยหาข้อมูลด้วยนะค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น วิมล(รังสิต) วันที่ตอบ 2012-11-28 11:37:53

ความเห็นที่ 45 (3095995)
ที่แคมป์สน มีปั๊มบางจาก และปั๊ม พีที ราคาเหมือนปั๊มน้ำมันต่างจังหวัดทั่วไปครับ แพงกว่ากรุงเทพฯ 10-20 สตางค์/ลิตร
ผู้แสดงความคิดเห็น น้าภู วันที่ตอบ 2012-11-28 12:11:21

ความเห็นที่ 46 (3096009)

ขอบคุณนะค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น วิมล(รังสิต) วันที่ตอบ 2012-11-29 11:54:36

ความเห็นที่ 47 (3096018)

สอบถามค่ะ

เดินทางวันที่ 1 ธ.ค.55 จาก กทม  ไป พักที่เขาค้อ ต.ทุ่งสมอ (รีสอร์ทที่จองไว้)วันที่ 2  ธ.ค. 55 เดินทางกลับกทม

โปรแกรมที่อยากจะไปสถานที่ต่างๆ คือ  น้ำตกศรีดิษฐ , รูท 12,วัดผาซ่อนแก้ว,พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก,อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ,พิพิธภัณฑ์อาวุธ ฐานอิทธิ
ช่วยแนะนำว่าจะต้องไปสถานที่ไหนก่อนเพื่อไม่ให้การเดินทางย้อนไปย้อนมาค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น 4444 วันที่ตอบ 2012-11-29 19:31:02

ความเห็นที่ 48 (3096021)

เที่ยวเขาค้อไม่ยากอย่างที่คิดครับ มีป้ายบอกทางสถานที่ท่องเที่ยว เรียงกันไปตามเส้นทางอยู่แล้ว

หากเดินทางมาทางเขาค้อสาย 2258 พอถึงแยกรื่นฤดี เลี้ยวขวาเข้าถนนสาย 2196 ก็สามารถแวะเที่ยวระหว่างเส้นทางได้ ตามลำดับที่จะผ่านคือ หอสมุดนานาชาติ , พิพิธภัณฑ์อาวุธ, อนุสรณ์สถาน, ศาลาชมวิวเขาค้อ, และมีแยกเลี้ยวซ้ายไปน้ำตกศรีดิษฐ์ เสร็้จแล้วเข้าที่พัก ที่ทุ่งสมอ

อีกวันหนึ่งไปทางโซนแคมป์สน ไร่บี.เอ็น., รูท 12 , ร้านกาแฟ สตอรี่คัพ, และวัดพระธาตุผาแก้ว

ดูแผนที่จากหน้านี้ ด้านบนนะครับ จะเข้าใจเส้นทางง่ายขึ้นครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น น้าภู วันที่ตอบ 2012-11-29 20:17:09

ความเห็นที่ 49 (3096022)

ขอบคุณค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น 4444 วันที่ตอบ 2012-11-29 20:36:56

ความเห็นที่ 50 (3096154)

เที่ยวภูทับเบิก-เขาค้อ 2วัน1คืน เดินทางวันที่15.12.55 จะออกเดินทางจากสมุทรสงคราม 02.00 น.มุ่งตรงไปภูทับเบิก อยากให้ถึงตอนเช้า เที่ยวภูทับเบิกเสร็จ ไปเที่ยวภูหินร่องกล้าต่อลงมาพักรีสอร์ทใกล้ๆอ.เขาค้อ ลงมาทางนครไทยดีมั้ยครับ การเดินทางอ้อมหรือเปล่าครับ ส่วนวันที่16.12.55 สายๆเทีี่ยวที่เที่ยวต่างบริเวณเขาค้อ บ่ายเดินทางกลับ โปรแกรมที่จัดโอเคมั้ยครับมีจุดที่ควรเปลี่ยนแปลงหรือไม่ เดินทางด้วยรถตู้10คน รถใหม่ใช้น้ำมันครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ  จาก..คุณเอส

ผู้แสดงความคิดเห็น คุณเอส วันที่ตอบ 2012-12-06 00:25:50

ความเห็นที่ 51 (3096167)

เส้นทางโอเคแล้วครับ ไปตามแผนได้เลย จากทับเบิก ไปภูหินร่องกล้า แล้ววนกลับมาที่เขาค้อ 1 รอบพอดี เก็บได้ครบ แต่แนะนำว่า ถ้าออกจากสมุทรสงคราม ควรออกไม่เกิน 01.00 น. จะดีกว่าครับ มีเวลาขับรถประมาณ 5 ชั่วโมง ถึงภูทับเบิก 6 โมงเช้ากำลังดี ช่วงขับขึ้นภูทับเบิก ทางค่อนข้างชัน สำหรับรถตู้อาจใช้แรงมากหน่อย ถ้าคนขับเคยขับรถขึ้นเขาแล้ว ก็ไม่น่ามีปัญหาครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น น้าภู วันที่ตอบ 2012-12-06 17:29:58

ความเห็นที่ 52 (3096312)

ผู้แสดงความคิดเห็น kaew วันที่ตอบ 2012-12-11 21:25:35

ความเห็นที่ 53 (3096373)

จากน้ำตกแก่งซองไปภูทับเบิก ถ้าไม่ใช้เส้นทางเลี้ยวซ้ายสามแยกบ้านแยง 2013 แต่ขับเลยมาแล้วเลี้ยวซ้ายใช้เส้นทางที่ผ่านทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพเข็กน้อยได้มั๊ยครับ พอดีดูใน google map แต่จากข้อมูลในเวปบอร์ดหรือรีวิวอื่นๆ ไม่เห็นมีใครใช้เส้นทางนี้เลยหรือเป็นเพราะว่าสภาพถนนอันตรายมาก ขอบคุณมากครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น boat วันที่ตอบ 2012-12-13 18:02:02

ความเห็นที่ 54 (3096390)

ไม่เคยใช้เส้นทางนี้เหมือนกันครับ อาจเป็นเส้นทางเล็กๆ ที่ชาวบ้านใช้กัน  แต่ปกติใช้เส้นทางเลี้ยวเข้าทางแยกบ้านแยงก็ค่อนข้างสะดวกคล่องตัวดีอยู่แล้วครับ

ช่วงนี้ 2-3 เดือนก่อน เส้นนครไทย ไป ภูหินร่องกล้า มีการซ่อมสะพานอยู่ช่วงหนึ่ง ไม่แน่ใจว่าเสร็จไปหรือยัง แต่ก็ไม่ได้ทำให้มีปัญหาจราจรนะครับ มีการทำทางเบี่ยงให้รถวิ่งสวนกันได้ตามปกติ ส่วนเส้นทางจาก ภูหินร่องกล้า ไป ภูทับเบิก ผิวถนนขรุขระ อยู่หลายช่วง รถใช้ความเร็วไม่ได้ ต้องค่อยๆ หลบหลุมไปกันช้าๆ

ผู้แสดงความคิดเห็น น้าภู วันที่ตอบ 2012-12-14 08:58:38

ความเห็นที่ 55 (3096419)

สวัสดีค่ะ น้าภู.... ยังไม่ตอบกระทู้แก้วเลยค่ะ 555+ มีทวง ....

แก้วจะไปเที่ยวเขาค้อ ออกเดินทางวันที่ 30 ธันวา กลับ 1 มค. (พักที่ดีเอี่ยวภูดอยรีสอร์ท) เดินทางจากสมุทรปราการ ไปเส้นไหนดีค๊ะ และระหว่างทางก่อนถึงที่พักสามารถแวะเที่ยวที่ไหนก่อน-หลังดีค๊ะ รบกวนช่วยจัดโปรแกรมหน่อยค่ะ  ยังไม่เคยไปเพชรบูรณ์เลยค่ะขอบคุณค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น kaew วันที่ตอบ 2012-12-14 19:33:58

ความเห็นที่ 56 (3096424)

เรื่องจัดโปรแกรม ไม่สามารถทำได้ครับ ต้องใช้เวลา รบกวนดูจากโปรแกรมในหน้านี้นะครับ http://www.khaoko.com/index.php?lay=show&ac=article&Ntype=18

ส่วนการเดินทางจากสมุทรปราการ น่าจะใช้เส้นทางกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก จากบางนา มาถึงบริเวณวังน้อย แล้วใช้เส้นทางพหลโยธิน มุ่งตรงสระบุรี เพชรบูรณ์ตามปกติ

ผม Copy เส้นทางมาให้ดังนี้ครับ "ใช้ทางหลวงหมายเลข1 ถ.พหลโยธิน เส้นทางสระบุรี ==>เลี้ยวซ้ายเข้าทางเลี่ยงเมืองก่อนถึงสระบุรี มุ่งหน้าลพบุรี- เพชรบูรณ์ ทางหลวงหมายเลข 21 ผ่านอ.ต่างๆในจังหวัดลพบุรี จนถึงอ.เมือง เพชรบูรณ์ เลยอำเภอเมืองประมาณ 13 กิโลเมตร ถึงแยกนางั่ว เลี้ยวซ้ายเข้าถนนหมายเลข 2258 เส้นทางนางั่ว-เขาค้อ ผ่านจุดทดสอบเนินมหัศจรรย์ เส้นทางท่องเที่ยว และรีสอร์ตต่างๆ บนเขาค้อ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง"

ผู้แสดงความคิดเห็น น้าภู วันที่ตอบ 2012-12-14 21:51:58

ความเห็นที่ 57 (3096464)

ขอบคุณมากมากเลยนะค๊ะ สำหรับคำแนะนำ

ผู้แสดงความคิดเห็น kaew วันที่ตอบ 2012-12-15 22:34:44

ความเห็นที่ 58 (3096494)

ช่วยจัดโปรแกรมหน่อยค่ะ

เขาค้อ - ทุ่งแสลงหลวง - ภูหินร่องกล้า

ไปบ่ายวันศุกร์ กลับบ่ายวันอาทิตย์ค่ะ

ต้องไปที่ไหนก่อนหลัง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา อ้อ...นอนค้างที่ภูหินร่องกล้าคืนวันเสาร์ค่ะ

คืนวันศุกร์นอนที่ไหนดีคะ

ผู้แสดงความคิดเห็น นาน่า วันที่ตอบ 2012-12-17 15:50:04

ความเห็นที่ 59 (3096506)

วันแรกพักที่เขาค้อ หรือทุ่งแสลงหลวง ตัดสินใจเลือกเลยครับ อยู่ใกล้ๆ กันขับรถประมาณ 30 นาที

วันแรก เดินทางถึงเขาค้อ เที่ยวพระตำหนัก เขาค้อกาแฟสด อนุสรณ์สถาน หอสมุดนานาชาติ พระบรมธาตุเจดีย์ ก่อน แล้วเข้าที่พัก ที่เขาค้อ หรือทุ่งแสลงหลวง

วันที่ 2 เที่ยวบริเวณแคมป์สน เขาค้อทะเลภู ไร่บีเอ็น วัดพระธาตุผาแก้ว ร้านกาแฟรูท 12 ร้านกาแฟ Story Cup แล้วค่อยเดินทางขึ้นภูหินร่องกล้าทาง อ.นครไทย พิษณุโลก

วันที่ 3 จากภูหินร่องกล้า ไปภูทับเบิก และลงเขาทาง อ.หล่มเก่า กลับบ้าน

ผู้แสดงความคิดเห็น น้าภู วันที่ตอบ 2012-12-18 10:01:02

ความเห็นที่ 60 (3096636)

ขอบคุณน้าภูมาก ๆ เลยค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น นาน่า วันที่ตอบ 2012-12-22 12:09:53

ความเห็นที่ 61 (3096729)

สวัสดีค่ะ เราต้องการจะไปเที่ยวเขาค้อโดยกางเต้นนอน(เต้นของเรา)ครั้งแรกช่วงปีใหม่

ช่วยแนะนำที่พัก การเดินทาง และโปรแกรมเที่ยวหน่อยคะ

เส้นทางที่จะเดินทางไปต้องใช้รถอะไรได้ เส้นทางอันตรายมากไหมค่ะ

(ไปเที่ยวโดยไม่มีไกด์นำทางค่ะ ไปกันเอง)

แล้วเดินทางเวลาไหนถึงจะดี

ใช้เวลาเดินทางกี่ชั่วโมง จากกรุงเทพถึงเขาค้อ

ผู้แสดงความคิดเห็น เก่ง ออมสิน (aomsin_nipon-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-12-25 16:53:15

ความเห็นที่ 62 (3096743)

เที่ยวเขาค้อ ใช้รถส่วนตัวสะดวกที่สุดครับ เส้นทางบนภูเขาไม่ชัน ขับรถเที่ยวได้ทุกสถานที่ สถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งค่อนข้างห่างกัน ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ถึงเขาค้อประมาณ 5 ชั่วโมง

ส่วนโปรแกรมเที่ยว และสถานที่เที่ยว ดูรายละเอียดในเว็บไซต์นี้นะครับ มีให้หมดแล้ว

ขอบคุณครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น น้าภู วันที่ตอบ 2012-12-26 11:54:53

ความเห็นที่ 63 (3096803)

รบกวนนิดนึงค่ะน้าภู...คือกังวนนิดนึงค่ะ จะไปเที่ยวกับเพื่อน น.ศ. ที่เขาค้อ 4-5 คน วันที่ 4-5 มกราคม ไปแบบไม่มีรถส่วนตัวและไม่ได้พักรีสอร์ท  อยากทราบเกี่ยวกับที่กางเต้นท์มีที่ไหนบ้างที่จะสะดวกสำหรับคนไม่มีรถ และมีเต้นท์ให้เช่าไหมหรือต้องเตรียมไปเองคะ แล้วช่วงวันที่ 3-5 มกราคมคนจะเยอะมากหรือป่าวเพราะเป็นช่วงเทศกาล

ผู้แสดงความคิดเห็น MeNa วันที่ตอบ 2012-12-29 21:29:22

ความเห็นที่ 64 (3096820)

สถานที่กางเต็นท์มีเยอะครับ ข้อมูลในเว็บไซต์มีหลายจุด ลองดู คอลัมน์กางเต็นท์พักแรม หรือหน้าแรกที่มีรูปทะเลหมอกหลายรูป คลิ๊กเข้าไปดูได้เลย จุดหลักคือการลงรถประจำทาง และต่อรถสองแถวเข้าไปยังสถานที่เหล่านี้ได้เลย อยู่ริมถนน บริเวณหน้าอำเภอเขาค้อ เช่นไปรษณีย์เขาค้อ,ชุมสายโทรศัพท์เขาค้อ, ศาลาชมวิวเขาค้อ

ผู้แสดงความคิดเห็น น้าภู วันที่ตอบ 2012-12-31 21:37:52

ความเห็นที่ 65 (3097215)

แทนรัก ทะเลหมอก เป็น ที่นึง ที่ น่าพักนะครับ ราคาไม่แพง

เพราะบ้านยายผมอยู่ใกล้ๆ แต่ ผม ไม่อยากรบกวนยาย

ยายบอกให้ มาเช่า ห้องอยู่ แทนรัก ทะเลหมอก

วิวสวย มี ดอกไม้ไห้ชม มีที่ ไห้สำหรับ ถ่าย รูป

ตอนแรกกะจะนอนแค่คืน แต่ติดใจกับบรรยากาศ ผม เลย อยุ่ต่ออีก1 วัน

แทนรัก ทพเลหมอก เป็น อกีที่นึง นะครับ ที่ น่า ชมวิว นอนพัก

ผู้แสดงความคิดเห็น ฟลุ๊ค (fluk23p-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2013-07-19 17:42:21

ความเห็นที่ 66 (3097238)

รถเก๋งขึ้นเขาได้ไหมครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น lea วันที่ตอบ 2013-08-06 13:34:49

ความเห็นที่ 67 (3097239)

ขึ้นได้ครับ รถเล็กอย่างมิราจ มาร์ช บริโอ ก็ยังขึ้นได้สบาย

ผู้แสดงความคิดเห็น น้าภู วันที่ตอบ 2013-08-06 13:59:10

ความเห็นที่ 68 (3097356)

ตอนนี้ถนนที่กำลังก่อสร้างเสร็จหรือยังครับ

วางแผนจะไปสักสองวันหนึ่งคืน

ของฝาก ซื้ออะไรดีครับ นอกจากมะขามหวาน

มีคนแนะนำให้ซื้อข้าวชาวเขา ดีไหมครับ

ผมมาจาก จ.ตรัง ไม่เคยไปครับ แต่เห็นคำแนะนำแล้ว

พอที่จะจัดทริปได้ครับ

ขอบคุณมากครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น สมเกียรติ (skp119-at-yahoo-dot-co-dot-th)วันที่ตอบ 2013-10-12 23:48:49

ความเห็นที่ 69 (3097477)

หวัดดีครับน้าภู ผมเดินทางจากสกลนครจะไปเขาค้อ

ระหว่างเส้นทางไปเลยกับขอนแก่นเส้นทางไหนใกล้และสะดวกครับ

ขอบคุณครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น อุทิศ ณีนา (uthiseena-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2013-11-14 15:40:56

ความเห็นที่ 70 (3097480)

ผมไม่ทราบว่าทางไหนใกล้กว่ากัน แต่ถนนทั้ง 2 เส้นทางวิ่งสะดวกทั้งคู่

ผ่านทางขอนแก่นน่าจะทำเวลาได้ดีกว่า เพราะถนนใหญ่สาย 12 ไม่คดเคี้ยวมาก

ส่วนเส้นทางจ.เลย ช่วง อ.ภูเรือ อ.ด่านซ้าย มา อ.หล่มเก่า เป็นเส้นทางภูเขา คดเคี้ยวหน่อย แต่ก็สะดวกครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น น้าภู วันที่ตอบ 2013-11-15 10:04:35